Hội thảo “Truyền thống xây dựng và phát triển ngành GD&ĐT thị xã Sa Pa”

26/06/2020

 

Sáng ngày 25/6, Phòng giáo dục và Đào tạo thị xã Sa Pa đã long trọng tổ chức hội thảo đóng góp ý kiến vào bản thảo Cuốn sách “Truyền thống xây dựng và phát triển ngành Giáo dục và Đào tạo thị xã Sa Pa”, giai đoạn (1959-2019).

Dự hội thảo có ông Nguyễn Thế Dũng - Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào Tạo, đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Về phía thị xã Sa Pa, dự có đồng chí Nguyễn Hữu Đức - Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy, các thế hệ nhà giáo Nguyên là Lãnh đạo Phòng GD&ĐT, Nguyên là chuyên viên Phòng GD&ĐT, Nguyên là cán bộ Quản lý, giáo viên qua các thời kỳ.

Quang cảnh hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã cùng thảo luận một số nội dung như: Kết cấu bản thảo cuốn sách, quá trình xây dựng, phát triển quy mô mạng lưới trường, lớp học trên địa bàn huyện Sa Pa nay là thị xã Sa Pa qua các thời kỳ, gắn với các sự kiện của Đảng bộ thị xã Sa Pa. Khẳng định vị trí, vai trò và những đóng góp của sự nghiệp GD&ĐT Sa Pa cùng với công cuộc đấu tranh bảo vệ quê hương và góp phần xây dựng, phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội trong từng thời kỳ của thị xã Sa Pa. Thảo luận bổ sung các chi tiết, các nguồn dữ liệu trong Bản thảo cuốn sách cần phải bổ sung và điều chỉnh. Văn phong, ngữ nghĩa diễn đạt trong cuốn sách phải đảm bảo tính chính xác, khách quan, khoa học và logic…

Cựu giáo chức Vũ Khắc Mậu tổ 2 phường Sa Pa tham gia ý kiến.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến quan trọng đề nghị bổ sung, chỉnh sửa cả về nội dung và hình thức trình bày; góp ý một số câu, từ còn chưa phù hợp; bổ sung thêm một số sự kiện, dấu mốc quan trọng trong hoạt động của ngành giáo dục và đào tạo thị xã Sa Pa...

Ông Đỗ Văn Tân - Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Sa Pa phát biểu tại hội thảo.

Ban Chủ nhiệm đề tài, Ban Biên soạn cuốn sách sẽ tiếp thu, nghiên cứu cập nhật thông tin để bổ sung các dữ liệu, chứng cứ phù hợp với từng thời kỳ, nhằm tiến tới hoàn thiện và phát hành cuốn sách theo kế hoạch.

Hồng Hải ( Trung tâm VHTT-TT thị xã Sa Pa)